Giới thiệu về Toronto VietAnh School
Home » Về chúng tôi
🍁 Lời giới thiệu từ Hiệu trưởng Toronto EMC Academy
Thông điệp của nhà sáng lập
Cô Nguyễn Thị Kim Anh
Hiệu trưởng Toronto Việt Anh School
Bước vào Trường Trung Tiểu học Việt Anh các em sẽ được nếm trải và cảm nhận một môi trường học sạch sẽ, thân thiện và hiện đại. Một môi trường giúp các em phát triển toàn diện cả trí tuệ, cảm xúc và tâm hồn. Để thực thi sứ mạng này, chúng tôi đang cố gắng theo đuổi sự hoàn hảo trong 4 lãnh vực: Học tập và giảng dạy kiến thức phổ thông, Kỹ năng sử dụng Anh Ngữ, Các hoạt động giáo dục ngoại khóa, Các hoạt động Giáo dục Nhân bản và Kỹ Năng Sống.
Các hoạt động học tập và giảng dạy luôn là hoạt động quan trọng nhất và là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Song song với các hoạt động này là chương trình Giảng dạy tiếng Anh theo hệ thống Cambridge ESOL, cùng các hoạt động giáo dục ngoại khóa khác tạo một sự cân bằng trong chương trình phát triển toàn diện để chuẩn bị hành trang cho các em bước vào cuộc sống có ý nghĩa, có nhận định đúng đắn về xã hội và cuộc sống, có trách nhiệm với người xung quanh và tạo tiền đề cho sự thành công bền vững của bản thân.
Là Hiệu trưởng của các em, tôi xin trình bày 4 giá trị thiết yếu Trường Việt Anh đang theo đuổi và thực hiện từ Ban Giám hiệu, giáo viên đến từng em học sinh của Trường. Đó là tinh thần cố gắng không ngừng nghỉ trong mọi công việc, tinh thần phục vụ và giúp đỡ nơi người thầy, tinh thần xây dựng môi trường thân thiện và tinh thần quyết tâm tiến đến sự xuất sắc.Tinh thần cố gắng không ngừng nghỉ trong mọi công việc: Tôi tin rằng sự thành công bền vững không bắt nguồn từ những điều gì quá lớn lao, nhưng bắt đầu từ sự cố gắng thêm một chút trong mỗi công việc bé nhỏ của mình. Với tinh thần cố gắng hết sức mình để hoàn thành công việc thường nhật một cách tốt nhất, chúng tôi luôn cố gắng phấn đấu không ngừng nghỉ để thực hiện phương châm: “Ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua và ngày mai tốt hơn ngày hôm nay.” Đây cũng là tinh thần tôi mong muốn các em học sinh của Trường Việt Anh noi theo và thực hiện.
Tinh thần phục vụ và giúp đỡ nơi người thầy: Trong cuộc sống, tôi thường thấy có 2 loại người: Người chỉ biết suy tính riêng tư cho bản thân và người biết suy nghĩ cho người khác. Trong môi trường giáo dục, người thầy cần phải thuộc về loại người thứ hai. Chúng tôi luôn nhắc nhở chính mình và tự ý thức được rằng chúng tôi đang hiện diện ở ngôi trường này để phục vụ các học sinh của chúng tôi. Chúng tôi phải làm việc vì từng em học sinh đang bước vào đại sảnh trường và vào lớp học. Sứ mạng của chúng tôi rõ ràng và không thay đổi được – đó là cung cấp một môi trường học hiệu quả nhất có thể được cho từng em học sinh của Trường. Mỗi em học sinh của trường cần được quan tâm theo dõi, chăm sóc và nâng đỡ tinh thần trong việc phát triển nhân cách của chính mình. Đây cũng chính là tinh thần tôi mong muốn nhìn thấy nơi các em học sinh của Trường Việt Anh, để các em biết sống cống hiến và đón nhận những quả ngọt được gieo trồng từ sự cống hiến của chính mình.
Xây dựng môi trường thân thiện: Tôi tin vào thuyết nhân văn của Carl Roger với tư tưởng rằng: “Con người khi sống trong môi trường đầy yêu thương và thân thiện sẽ có cơ hội để phát triển cao nhất tiềm năng của chính mình”. Do vậy, trách nhiệm của người Hiệu trưởng là phải xây dựng một môi trường học tập an toàn, tiện nghi và thân thiện để với tinh thần vui vẻ và hạnh phúc, các em học sinh phát hiện được những điểm mạnh của chính mình và phát triển những điểm mạnh đó. Vì thế, phương pháp giáo dục của Trường Việt Anh là người thầy luôn nhìn vào điểm tích cực của từng em học sinh để giúp đỡ em phát triển hơn là lo lắng đe dọa và trừng phạt. Từ đó, xây dựng nơi các em học sinh sự nhận thức tích cực về con người và cuộc sống, cũng như tinh thần tương thân tương ái đối với nhau để cùng có trách nhiệm xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn cho chính mình và cho quê hương.
Tinh thần quyết tâm tiến đến sự xuất sắc: Tôi tin rằng muốn trở nên xuất sắc phải chọn tâm thế xuất sắc để sống và phấn đấu. Chính những nhà giáo dục phải là tấm gương học tập xuất sắc và phải tạo ra được một cộng đồng học tập không ngừng nghỉ để hướng tới mục tiêu xuất sắc. Một lớp học hiệu quả là một lớp học mà cả giáo viên và từng học sinh cùng góp tay xây dựng một một mục tiêu phấn đấu cho riêng lớp học mình và cùng góp tay xây dựng mục tiêu đó. Một người không thể trở nên xuất sắc được nếu không xác định mục tiêu mình phải theo là sự xuất sắc và theo đuổi mục tiêu đó. Đây chính là ý thức chúng tôi mong muốn xây dựng nơi các em học sinh tại Trường Việt Anh.
Các em học sinh thân mến, một lần nữa tôi xin phép được đại diện Trường Trung Tiểu học Việt Anh gởi đến các em một lời chào nồng nhiệt nhất và chúc các em sống vui, học tốt, cùng tiến đến thành công bền vững với Trường Trung Tiểu học Việt Anh.
Trân trọng!
🍁 Toronto Academy of EMC, Canada 🇨🇦
ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC CỦA TRƯỜNG TRUNG TIỂU HỌC VIỆT ANH 3
Toronto Academy of English, Mathematics and Coding (EMC) là một trường trung học tư thục được công nhận bởi Bộ Giáo dục Ontario, cung cấp chương trình giáo dục chất lượng cao cho học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 theo chương trình giảng dạy chính thức của Ontario. Website trường nằm tại địa chỉ: Toronto Academy of EMC (torontoemc.ca)
Trường được công nhận đủ tiêu chuẩn để giảng dạy chương trình tú tài quốc tế (International Baccalaureate Diploma Programme). Bắt đầu từ tháng 9 năm 2024, học sinh trong chương trình IB của chúng tôi sẽ có cơ hội nhận cả bằng OSSD và IB Diploma cùng lúc. Việc sở hữu cả hai bằng này sẽ mang lại lợi thế lớn cho học sinh EMC trong việc xét tuyển vào các trường đại học không chỉ ở Mỹ và Canada, mà còn tại hơn 5000 trường đại học ở hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.
Ban cố vấn của trường bao gồm hai giáo sư đại học Canada và ba nhà nghiên cứu toán học trẻ đã hoặc sắp nhận bằng tiến sĩ từ các trường đại học Canada.
Nằm trong một cộng đồng giáo dục sôi động, khuôn viên rộng 16000 foot vuông của chúng tôi cung cấp môi trường học tập hiện đại và hỗ trợ cho học sinh từ khắp nơi trên thế giới. Chỉ cách trung tâm Toronto 30 phút lái xe và gần các trường đại học và cao đẳng lớn của Canada, khuôn viên của trường được trang bị công nghệ tiên tiến để nâng cao thành công của học sinh, bao gồm bảng thông minh hiện đại trong mỗi lớp học và thư viện hỗ trợ nghiên cứu và học tập của học sinh. Ngoài ra, trường còn có phòng ăn và khu vực giải trí thoải mái, cung cấp cho học sinh không gian để nạp năng lượng và kết nối với bạn bè.
Sứ mệnh của trường Toronto EMC Academy
Toronto Academy of EMC nỗ lực truyền cảm hứng và trang bị cho học sinh tư duy và kỹ năng cần thiết để trở thành những người học suốt đời độc lập, hoàn toàn cống hiến để đóng góp tích cực và hữu hình cho cộng đồng và xa hơn nữa.
Triết lý giảng dạy của trường Toronto EMC Academy
Dẫn dắt bởi phương châm “Dạy vì tình yêu. Học vì cuộc sống”, trường cam kết xây dựng một cộng đồng năng động với những cá nhân cam kết học tập suốt đời, hiện thân của các giá trị và nguyên tắc cơ bản của chương trình IB. Đội ngũ giảng viên của Toronto EMC Academy bao gồm các giáo sư đại học hiện tại, các tiến sĩ và ứng viên tiến sĩ, các nhà giáo dục sáng tạo và các chuyên gia có kinh nghiệm trong ngành. Với những kiến thức sâu sắc và lòng nhiệt huyết của mình, đội ngũ giảng viên có thể đảm bảo các em nhận được một trải nghiệm giáo dục thử thách nhưng cũng đầy bổ ích, rèn luyện cho các em về tư duy phản biện, hiểu biết trong cuộc sống, và tư duy cảm xúc. Toronto EMC Academy luôn liên tục tạo ra một môi trường thúc đẩy tư duy phản biện, nuôi dưỡng sự sáng tạo và thúc đẩy tinh thần quốc tế cho các em.
Mối quan hệ hợp tác cùng Toronto VietAnh School
Trường Toronto Academy of EMC sẽ đồng hành cùng Việt Anh School trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình OSSD theo đúng tiêu chuẩn Ontario, Canada.
- Phát triển đội ngũ giáo viên đảm bảo chuyên môn và phương pháp tiếp cận của chương trình học Ontario.
- Hỗ trợ cung cấp nguồn học liệu nhằm đảm bảo học sinh có được những trải nghiệm học tập đích thực Ontario, Canada.
- Công nhận học sinh Việt Anh School như học sinh học tại Toronto Academy of EMC: Học tập tại Việt Anh School, học sinh sẽ nhận bằng tốt nghiệp OSSD với tư cách là học sinh của Trường Toronto Academy of EMC.
- Hỗ trợ các chính sách học bổng hấp dẫn với chương trình du học chuyển tiếp tại Canada.
Định hướng phương pháp giáo dục
Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Việt Anh 3 áp dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học nhằm tích cực hóa hoạt động của học sinh, trong đó giáo viên đóng vai trò tổ chức, hướng dẫn hoạt động cho người học, tạo môi trường học tập thân thiện và những tình huống có vấn đề để khuyến khích các em tích cực tham gia nhằm tự phát hiện khả năng, nguyện vọng của bản thân, rèn luyện thói quen tự học, phát huy tiềm năng và những kiến thức, kĩ năng đã tích lũy được để phát triển.
Các hoạt động học tập được tổ chức trong và ngoài khuôn viên nhà trường thông qua một số hình thức chủ yếu sau: học lí thuyết; thực hiện bài tập, thí nghiệm, thực hiện dự án nghiên cứu theo nhóm; tham gia các buổi chia sẻ từ những khách mời nổi tiếng, dự các diễn giải liên quan, hoạt động phục vụ cộng đồng… Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học phổ thông Việt Anh 3 chú trọng việc học tập theo dự án PBL (Project-Based Learning), không chỉ áp dụng vào việc dạy học theo từng môn học riêng lẻ mà PBL còn được áp dụng với các dự án tích hợp liên môn, vượt ra khỏi khuôn khổ của một môn học. Trường sử dụng hai loại hình dự án chính gồm dự án cá nhân và dự án nhóm, áp dụng thực hiện trên các lĩnh vực khác nhau, bao gồm:
- Dự án nghiên cứu khoa học, nghiên cứu xã hội.
- Dự án cộng đồng.
- Dự án kinh doanh nhỏ.
Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Việt Anh 3 thực hiện hai cách tiếp cận về dự án, gồm:
- Các dự án theo gợi ý và đề xuất của nhà trường (nhà trường sẽ có thông báo dự án mới theo tháng trên website, trên báo giấy và các bảng tin). Các học sinh và nhóm học sinh có thể đăng ký và chứng minh năng lực thực hiện dự án trước hội đồng nhà trường. Các nhóm học sinh có thể là cùng lớp, khác lớp và khác cấp học.
- Các dự án theo đề xuất của học sinh và nhóm học sinh. Nhà trường sẽ cử giáo viên hoặc chuyên gia nước ngoài có chuyên môn sâu phụ trách và hướng dẫn, đồng thời tài trợ cho các dự án được duyệt. Trường khuyến khích các em làm dự án theo cách tiếp cận thứ hai để phát huy tính sáng tạo và bồi dưỡng khả năng hợp tác, giải quyết vấn đề và đàm phán của người học.
Chú ý đến cá nhân hóa việc học tập của học sinh không chỉ trong nội dung dạy học mà cả trong phương pháp dạy học và hình thức tổ chức, ví dụ giao những nhiệm vụ khác nhau cho các đối tượng khác nhau. Phối hợp giữa hình thức dạy học trực tuyến và dạy học truyền thống, với hệ thống học liệu điện tử và giáo viên giảng trực tiếp được cung cấp bởi Trường Trung học Toronto Academy of EMC và Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Việt Anh 3. Tối ưu hóa việc ứng dụng các công nghệ thông tin hiện đại trong việc dạy học và quản lý theo hướng cá nhân hóa học tập, tăng cường tương tác HS-HS, HS-GV.
Đội ngũ giáo viên Việt Nam và đội ngũ giáo viên nước ngoài thực hiện chương trình giáo dục tích hợp được yêu cầu duy trì các buổi giao ban chuyên môn hàng tuần, nhằm chia sẻ kinh nghiệm cũng như các vấn đề vướng mắc, khó khăn trong quá trình giảng dạy để đưa ra giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Ngoài ra, Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông Việt Anh 3 thực hiện mô hình đồng giảng (co-teacher) để nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ giáo viên, đồng thời hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập tại lớp.
Cơ sở vật chất của Việt Anh - Toronto
1. Kiến trúc
2. Lớp học
Lớp học được thiết kế nhằm phát triển kỹ năng nghiên cứu, sáng tạo, giao tiếp và làm việc nhóm, sử dụng phương pháp dạy học hiện đại để phát triển tối đa khả năng của các em Học sinh.
3. Phòng chức năng
4. Sân thể thao
5. Thư viện của trường
Sứ Mệnh
Trường Trung Tiểu học Việt Anh 3 thuộc hệ thống Trường Việt Anh Bình Dương, là trường phổ thông nhiều cấp, tuyển sinh từ lớp 1 đến 12. Từ năm học 2024-2025, Trường Trung Tiểu học Việt Anh 3 được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép áp dụng chương trình tích hợp bang Ontario, Canada. Với sứ mệnh:
- Tạo lập môi trường học thân thiện, vui tươi và hiện đại để việc học trở nên thú vị, nhẹ nhàng và dễ tiếp thu.
- Xây dựng nhân cách đạo đức và rèn luyện tính kỷ luật cao nơi học sinh để tạo tiền đề cho sự thành công trong suốt cuộc đời.
- Xây dựng tính tự học và khả năng tự khám phá tri thức để các em có thể phát triển cao nhất tiềm năng của mình trong suốt cuộc đời.
Vì sao chương trình tích hợp toàn phần Ontario, Canada là lựa chọn lý tưởng?
1. Cơ hội sở hữu song bằng
Học sinh hoàn thành chương trình này sẽ có cơ hội nhận song bằng: Bằng tú tài OSSD do Bộ Giáo dục Ontario, Canada cấp và Bằng tốt nghiệp trung học do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cấp.
Bằng tốt nghiệp Trung học Ontario Secondary School Diploma (OSSD) có giá trị toàn cầu, học sinh gia tăng cơ hội trúng tuyển đầu vào tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới.
2. Chương trình học tập dựa trên tín chỉ linh hoạt
Học sinh chủ động quyết định tốc độ học tập của mình bằng hình thức tín chỉ, bao gồm: 19 tín chỉ bắt buộc, 12 tín chỉ tự chọn, 40 giờ sinh hoạt/ phục vụ cộng đồng và bài thi theo tiêu chuẩn OSSLT*.
3. Năng lực tiếng Anh "người bản xứ"
100% giáo viên giảng dạy sở hữu bằng cấp quốc tế, học sinh được giao tiếp, tư duy bằng tiếng Anh để đạt đến trình độ “Native Speaker” – tự tin sử dụng Tiếng Anh như người bản xứ.
4. Cơ hội lớn được học tập và định cư tại Canada
Cơ hội du học chuyển tiếp tại trường Toronto Academy of EMC ở Canada là bước đệm hoàn hảo để thích nghi với cuộc sống du học ngắn hạn hoặc dài hạn trong tương lai.
5. Tham vấn hướng nghiệp và du học
100% học sinh tại Việt Anh Toronto được tham vấn hướng nghiệp, du học trực tiếp cùng các chuyên gia tuyển sinh đến từ trường Toronto Academy of EMC, Canada.
6. Trường học đẳng cấp, hiện đại và chuyên nghiệp
Trường học quy mô lên tới 20.000 m2 có không gian mở và đa dạng phòng chức năng cho học sinh trải nghiệm trực quan như phòng STEM để giảng dạy khoa học công nghệ, Phòng Studio Âm nhạc để rèn luyện năng khiếu âm nhạc, phòng Gym để rèn luyện sức khoẻ, và phòng chiếu phim để phục vụ cho hoạt động chung.